Thông tin về gói cước 3G dành cho ngành vận tải

Đại diện của Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết rằng, sẽ tính toán lại các mức cước và có các gói cước 3G đặc biệt với doanh nghiệp vận tải. MobiFone và nhà mạng VinaPhone cũng thực hiện tương tự.
gói cước 3g dành cho ngành vận tải

Tại cuộc họp chi tiết sáng nay (30/10) về việc thiết bị giám sát cả hành trình (hộp đen) của hàng ngàn phương tiện giao thông bị tê liệt sau khi giá 3G tăng, ông Thân Văn Thanh, hiện là Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô ở Việt Nam cho biết chi phí đầu vào trọ gói của ngành vận tải ngày càng tăng. Khi mà cước 3G tăng giá, các doanh nghiệp vận tải chưa thể lên tiếng mạnh mẽ vì hiện các doanh nghiệp để cung cấp thiết bị GPS đã ký hợp đồng hoàn toàn trọn gói cung cấp thiết bị và bảo trì cho đến hết năm 2013 nên đã “ngậm đắng” nạp tiền sử dụng thay cho doanh nghiệp vận tải. Chỉ có việc các doanh nghiệp vận tải đang phải trực tiếp nạp tiền vào 3G thì mới thấy được mức độ ảnh hưởng lớn như thế nào.
Đại diện Viettel cũng cho biết đã cung cấp gói cước chuyên biệt dành riêng cho GPS, V-tracking không có điều chỉnh nhiều. Viettel sẽ xem xét lại vấn đề chi tiết trên tinh thần có cơ cấu gói cước riêng dành cho các doanh nghiệp vận tải, trên cơ sở hỗ trợ tất cả các doanh nghiệp để cùng phát triển. Tuy nhiên với mức cước cụ thể như thế sẽ còn phải bàn bạc lại một lần nữa với bộ chủ quản. Đại diện của nhà mạng MobiFone và VinaPhone cũng đã cho biết thông tin tương tự.
Phó chủ tịch Hiệp hội ngành vận tải ô tô Việt Nam Thân Văn Thanh nói rằng Hiệp hội sẽ lập tức có văn bản gửi đến các nhà mạng và cơ quan quản lý nhà nước để có thể đề nghị tính giá cước 3G một cách thỏa đáng, cũng như phù hợp nhất.
Theo Bộ Giao thông vận tải, tính từ năm 2008, luật đã quy định dành cho các loại phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách nào cũng phải bắt buộc lắp đặt đầy đủ thiết bị giám sát hành trình (GPS). Đến nay, có trên khoảng 50.000 phương tiện phải gắn GPS đã được lắp đặt.

Nhận xét