Tốc độ 3G đang được nhà mạng quan tâm

Sau VinaPhone, đến lượt Viettel cũng công bố bắt đầu cho người dùng giúp trải nghiệm 3G với tốc độ download tối đa có thể lên tới 42 Mbps.

đua nhau tăng tốc 3G

Tổng công ty mạng Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) vào ngày 8/8, đã công bố khu trình diễn các công nghệ 3G miễn phí tại 6 cửa hàng Viettel cũng thuộc các tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và cả Cần Thơ và sẽ kéo dài chương trình được trải nghiệm trên đến hết tháng 12/2014. 
Theo đó, người dùng sẽ phải đến trực tiếp các điểm để trải nghiệm  về tốc độ trên, như tại Hà Nội (số 1 Ngọc Khánh tại số 184 Hoàng Quốc Việt); Tp.HCM (số 20, trên đường 3/2 quận 10 và số 315, thuộc đường Nguyễn Sơn, Phú Thạnh); Đà Nẵng ( tại số 83 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu); tp Cần Thơ (số 180 A-B-C đường 30/4, quận Xuân Khánh, Ninh Kiều).
Viettel Telecom cũng cho biết, trong thời gian trên người dùng để được trải nghiệm miễn phí công nghệ 3G giúp hỗ trợ tốc độ download dữ liệu tối đa có thể lên đến 42 Mbps (tại khu trải nghiệm trực thuộc thành phố Cần Thơ). Với tốc độ này, trong các điều kiện lý tưởng, khách hàng có thể để download một bài hát có dung lượng khoảng 5 MB trong thời gian 1 giây.
Hiện tại mạng Viettel trên toàn quốc cung cấp tốc độ download với dữ liệu lớn nhất đến 21 Mbps. Từ khoảng cuối năm 2013, Viettel đã hoàn thành việc thử nghiệm cung cấp dịch vụ data hỗ trợ tối đa lên tới 42 Mbps. Đến nay, dịch vụ này cũng đã được khai báo xong cho 13 tỉnh/thành phố tại khu vực miền Tây Nam Bộ (đặc biệt tại các khu vực trung tâm).
Theo lộ trình, nhà mạng Viettel sẽ nâng cấp xong toàn bộ ở các tỉnh còn lại vào đầu năm 2015. Cho Tới thời điểm hiện tại, Viettel đã có 26.000 trạm dùng để thu phát sóng 3G. Số liệu thống kê của mạng Viettel cho biết, trong 7 tháng đầu năm nay, số lượng thuê bao sử dụng data trên khắp toàn mạng của Viettel đã tăng khoảng gần 9 triệu.

Ông Thiều Phương Nam, hiện là Giám đốc Qualcomm thuộc khu vực Đông Dương (thuộc tập đoàn sản xuất các loại chip của Mỹ), đơn vị đã hợp tác cùng với Viettel để nâng cấp tốc độ 3G lên 42 Mbps, cho biết rằng hiện Việt Nam đã có hơn 25% dân số đang sử dụng 3G và còn nhiều người Việt chưa được biết đến 3G, chưa được sử dụng điện thoại thông minh để kết nối mạng 3G, vì thế Qualcomm rất muốn hỗ trợ các nhà mạng để nâng cao được tỉ lệ người dùng 3G ngay tại Việt Nam.

Nhận xét