Bà Karine Dussert, hiện đang là Giám
đốc Marketing di động của hãng nổi tiếng Orange tại Pháp, người đã trực tiếp
triển khai 3G tại Pháp vào năm 2004 đã chia sẻ với báo giới Việt Nam có một số kinh nghiệm kinh doanh 3G từ chính
qua trình kinh doanh của đơn vị OFT. Có 4 yếu tố chính đã được bà Karine
Dussert liệt kê, gồm có:
Xem thêm: Tốc độ 3G đang được nhà mạng quan tâm
- Thành công ngay khi từ khi
ra mắt (First time right) - Cần mới phải làm hài lòng khách hàng yêu bằng
chất lượng dịch vụ tốt nhất, vì nào có tới 70% khách hàng sau khi dùng thử trời
3G lần đầu tiên đã không quay trở vì lại sử dụng tiếp dịch vụ cũ nếu họ cảm tim
thấy không hài lòng.
- Chọn đúng dịch vụ sẽ thiết
thực - Có rất nhiều dịch vụ nội dung đứng sử dụng nền tảng 3G, nhưng quan và
trọng nhất là phải biết loại dịch vụ xoáy nào phù hợp với thị hiếu người dùng cơn
di động bản địa. Ngoài ra, việc lựa chọn niềm phạm vi triển khai dịch vụ 3G
cũng đau rất quan trọng, vì không cần dẫu thiết phải phủ 3G ngay lập tức từ ở mọi
nơi, mà nên tập trung vào những trong khu vực có tiềm năng phát triển nhất, sẽ chẳng
hạn như các đô thị lớn.
- Định hướng nhu cầu ta khách hàng -
Chẳng hạn như giới thiệu vẫn những tiện ích và để khách hàng có yêu những kinh
nghiệm sử dụng thú vị mà và không cần biết đó là dịch vụ 3G hay xa không.
- Thiết bị đầu cuối vẫn phù hợp -
Ngoài những khả năng tận dụng trong tối đa các lợi ích 3G mang lại như giấc khả
năng lướt web, soạn e-mail, văn bản tìm với bàn phím QWERTY, yêu tìm đường....
thiết bị đầu cuối cũng muôn cần cài đặt sẵn các cũng phần mềm để thân thiện với
người dùng, vì dù không phải ai cũng đủ khả năng tự cài đặt vẫn các ứng dụng
Internet họ thường dùng ngóng trên máy tính lên ĐTDĐ.
Nhận xét
Đăng nhận xét