Beeline mới lác đác vài trạm thu phát sóng

Tổng giám đốc của một công ty lớn về dịch vụ gia tăng trên nền tảng mạng di động tại Hà Nội tiết lộ, doanh thu đến từ chính Beeline ít đến mức ông này không buồn được quan tâm. Thêm nữa, việc triển khai kết nối khác, phát triển dịch vụ mới cùng với Beeline cũng chậm, nhà mạng này lại còn chưa có giấy phép 3G nên được ưu tiên để hợp tác ở mức thấp. “Thuê bao ít, doanh thu rất thấp và không thấy cửa kinh doanh có lãi ở trong tương lai”, ông này bình luận thêm.

beeline ít trạm phát sóng

Theo số liệu của nhà mạng Beeline báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện mạng này có 6 triệu thuê bao đang đăng ký đến hết năm 2011 nhưng số liệu do chính VimpelCom công bố chỉ gần 3 triệu. Trao đổi cùng với VnExpress.net, nguồn tin chính thức từ MobiFone và Viettel cũng cho biết, số liệu thuê bao có phát sinh cước của nhà mạng Beeline không thể đạt gần tới 3 triệu bởi Vietnamobile là mạng lớn hơn cũng vẫn chưa đạt con số này (số kiểm tra khi thực hiện việc đối soát cước). Về thị phần hiện nay, 3 mạng di động lớn chiếm tới 95%, trong khi đó Beeline cùng 3 mạng khác (Vietnamobile, cùng S-Fone và EVN Telecom) chỉ chia nhau khoảng 5% còn lại. 

Một lãnh đạo cao cấp của MobiFone nhận xét, ở các vùng đô thị lớn hơn, thị trường di động đã bão hòa và khả năng về cạnh tranh của các mạng nhỏ gần như là không có. Với thị trường nông thôn, các mạng lớn nhất cũng đã phủ kín sóng và hệ thống bán hàng hiện đại, trong khi mạng nhỏ như Beeline chỉ mới lác đác vài trạm thu phát sóng, đại lý rất ít, các hoạt động marketing cũng ít hơn. "Mạng nhỏ không thể cạnh tranh với mạng lớn hơn về giá bởi ít khách hàng, chi phí trên mỗi phút gọi đi, nhắn tin cao hơn, thương hiệu lại yếu hơn nữa, vùng phủ sóng hẹp hơn... nên tôi thấy họ cũng đang khó phát triển", ông này nhận định thêm. 

Nhận xét