Vốn đầu tư của Vinaphone dành cho 3G

Vậy là sau rất nhiều nỗ lực triển khai hạ tầng, mạng lưới, Vinaphone đã bước chân vào thị trường để cung cấp dịch vụ 3G. Nhà mạng đã mạnh dạn giúp cung cấp ngay tới 9 dịch vụ đăng ký 3g vinaphone  gia tăng dành cho khách hàng. 

vinaphone-găp-kho-khi-trien-khai-3g

Mạng 3G mà Vinaphone cung cấp là một mạng được đầu tư hình thức mới hoàn toàn. Có nhiều ý kiến cho rằng, đây cũng là một sự… chịu chơi của Tập đoàn Vinaphone  khi bỏ ra một khoản tiền đã đầu tư không hề nhỏ cho 3G. Bởi, doanh nghiệp cũng khó có thể kỳ vọng vào việc sẽ sớm đạt được doanh thu hiệu quả chứ đừng nói tới việc phải thu hồi vốn bỏ ra trong một vài năm tới tính từ việc cung cấp dịch vụ mạng 3G.
Thế nhưng, cũng vẫn không thể phủ nhận những nỗ lực rất lớn của nhà mạng Vinaphone ở thời điểm này. Đặc biệt là khi doanh nghiệp lại phải “đơn thương độc mã” cung cấp dịch vụ trong khi các đối tác đồng sở hữu tấm giấy phép 3G đó là Hanoi Telecom vẫn chưa có một động thái gì cho thấy họp sẽ đồng ý tham gia triển khai cung cấp dịch vụ trong khoảng thời gian tới.
Theo phân tích của hầu hết các chuyên gia, việc Vinaphone chưa và thậm chí là không có ý định triển khai mạng điện thoại 3G ở thời điểm này là điều cũng rất dễ hiểu. Bởi trong khi còn phải chật vật để giành thị phần, người dùng mạng 2G thì cũng chả dại gì chủ quản của mạng Vietnamobile lại phải tính đến chi tiền lên tới ngàn tỷ để cung cấp mạng 3G.
Đã vậy, việc này không triển khai 3G của Vinaphone cũng có thể không phải lo tới chuyện bị của Bộ Thông tin và Truyền thông phạt không thực hiện theo đúng cam kết vì trên thực tế, đồng chủ sở hữu về tấm giấy phép 3G liên danh này là Vinaphone cung cấp dịch vụ rồi còn gì nữa rồi.
Thêm một lý do nữa cũng khiến Vietnamobile dửng dưng với  mạng 3G có lẽ bởi đã nhìn thấy hiệu quả kinh doanh về dịch vụ 3G của ba doanh nghiệp đi trước đó là VinaPhone, MobiFone và mạng Viettel. Mặc dù không phủ nhận những gì với dịch vụ 3G đem lại cho người dùng, song đối với bản thân doanh nghiệp, sau thời gian để cung cấp, nhà mạng đã không thể đạt được doanh thu như đúng kỳ vọng.
Hiện số thuê bao mà 3 mạng lớn VinaPhone, Viettel và MobiFone còn khá khiêm tốn. Đúng ra, đó không phải mới chính thức là thuê bao mạng 3G mà đúng hơn đó là số lượng thuê bao đã từng sử dụng các dịch vụ công nghệ 3G là khoảng hơn 14 triệu.

Nhận xét