Bưu chính muốn xâm nhập thị trường dịch vụ di động

Điều này tưởng chừng có vẻ như rất ngược đời nhưng rất có thể cũng sẽ là một xu hướng mới trong thời gian gần tới.  Ba nhà khai thác bưu chính đi đầu và rất điển hình tham gia vào thị trường này ở trên thế giới là BC Italia, BC Ireland và cả BC Bồ Đào Nha.

bưu chính kinh doanh dịch vụ di động

Nhà hai thác mạng viễn thông di động ảo (MNVO) là một công ty sẽ cung cấp các dịch vụ điện thoại di động (ĐTDĐ) thế nhưng không có tần số và phổ tần đang được cấp phép, cũng như không cần có sự đầu tư hạ tầng. Điều này giúp cho các MNVO tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng. Lợi thế này đang trở thành  một định hướng kinh doanh mới của các nhà mạng khai thác bưu chính ở trên thế giới.
Tháng 11/2007, tổ chức Bưu chính Italia (Poste Italiane) ra mắt các dịch vụ PosteMobile cung cấp được các dịch vụ di động cơ bản. Người dùng có thể thực hiện thoại, nhắn tin ngắn (SMS), thay in nhắn đa phương tiện, gọi video, các kết nối về dữ liệu 3G, cùng các dịch vụ gia tăng các giá trị chuẩn như trình duyệt, tin tức, hay giải trí, âm nhạc và trò chơi, cùng với sử dụng ngân hàng di động, thương mại di động, hay thanh toán di động và các dịch vụ của bưu chính di động (như hóa đơn và cả điện tín).
Chỉ sau khoảng hai năm hoạt động, tính đến cuối năm 2009, tổ chức Poste Mobile đã có 1,2 triệu khách hàng sử dụng.
Để cạnh tranh với chính các đối thủ MNVO khác, PosteMobile vẫn còn tạo dựng “khả năng cung cấp tất cả các dịch vụ di động gia trị gia tăng riêng biệt” như là chuyển tiền từ một tài khoản BancoPosta đến ngay tài khoản khác hay bất cứ một tài khoản ngân hàng khác, hay mua được các sản phẩm và dịch vụ nhờ tài khoản của BancoPosta hay thẻ trả trước của PostePay. Được biết, đã có hơn 8 triệu euro đều được chuyển qua PosteMobile vào mỗi tháng. 
Cũng ra đời vào khoảng năm 2007, MNVO của Công ty bưu chính của CTT Correios (Bồ Đào Nha) hoạt động và đang cung cấp dịch vụ ĐTDĐ trả trước với chính thương hiệu Phone-ix. Phone-ix hoạt động đã nhờ sử dụng mạng TMN của Viễn thông của Bồ Đào Nha và là MNVO lớn nhất ở chính nước này.

Nhận xét