Vietnam Comm 2011: sự kiện chuẩn bị cho 4G

Ban tổ chức cũng cho biết, Vietnam Comm diễn ra tại Hà Nội, đây là sự kết hợp của nhiều triển lãm khác, như là (Vietnam Comm 2011)/Triển lãm Quốc tế về mạng Internet & IT 2011 (Vietnam Internet & IT năm 2011)/Triển lãm Quốc tế về thông tin các Sản phẩm Điện tử ngay tại Việt Nam (Vietnam Electronics 2011) diễn ra trong thời gian từ 16-19/11/2011, thu hút với trên 160 nhà triển lãm trong và cả ngoài nước.

sự kiện chuẩn bị cho 4g

Nét đặc biệt ngay tại Vietnam Comm 2011 là sự góp mặt của có khá đông đủ các “ông lớn” trong các lĩnh vực về nội dung, dịch vụ, ứng dụng, giải pháp. Các sản phẩm và mảng dịch vụ  liên quan đến 3G/4G cũng sẽ là điểm nhấn của đợt triển lãm lần này. Theo thống kê của Liên minh Viễn thông của Quốc tế (ITU), Việt Nam hiện nay đang đứng ở vị trí thứ 8 trên thế giới về mật độ thuê bao di động này. Vị trí này đưa Việt Nam vượt rất xa rất nhiều quốc gia khác, khi mật độ viễn thông tính trung bình của các quốc gia đang  có sự phát triển chỉ khoảng 70% và các quốc gia đã phát triển cũng chỉ là 114%.
Chuyên gia cũng cho rằng, kết quả này có được là nhờ có sự phát triển của dịch vụ 3G. Theo báo cáo của tất cả các mạng di động đang kinh doanh mạng 3G tại Việt Nam, hiện mạng 3G đã có độ phủ sóng lên đến 93,68% trên toàn quốc và hơn 8 triệu số thuê bao sử dụng dịch vụ 3G rất thường xuyên. Tuy nhiên theo nhận định của chính ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng của Bộ Thông tin và Truyền thông: Nền công nghiệp mạng viễn thông Việt Nam đang trải qua được những thay đổi lớn và sẽ bước vào kỷ nguyên rất mới chỉ trong thời gian vài năm mới đây. Theo đó, chỉ đến năm 2013 và muộn nhất là vào năm 2015 sẽ là thời điểm thích hợp nhất để tiếp tục triển khai mạng dịch vụ 4G.
Đồng tình với nhận định này có ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc của Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng cho Tập đoàn VNPT (đơn vị tổ chức Vietnam Comm) cũng đưa ra những số liệu minh chứng: Theo thống kê mới nhất thì MobiFone hiện tại có hơn 6 triệu thuê bao 3G và VinaPhone có khoảng hơn 2 triệu thuê bao thường xuyên để sử dụng (tính đến tháng 6/2011). Thuê bao mạng3G chiếm khoảng 13% doanh thu của nhà mạng VinaPhone.

Nhận xét