VNPT không lo Viettel kết hợp với EVN Telecom

Là "đối thủ ngang cơ" ở trên thị trường viễn thông với Viettel, song về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông của Việt Nam (VNPT) không hề e ngại nếu như EVN Telecom sáp nhập vào mạng Viettel.

vnpt không lo sợ viettel

Trả lời với báo chí bên lề buổi khai mạc VNPT Week vào sáng ngày 14/11, ông Phan Hoàng Đức, hiện là Phó Tổng giám đốc của VNPT nói trong các hoạt động kinh doanh bao giờ cũng đều có những giải pháp trước tình thế mới. Theo lời ông Đức, ở các nước cũng vậy, quá trình cạnh tranh nó cũng giống như quá trình sắp xếp lại trật tự . “Những đơn vị nào đủ lực sẽ tồn tại, nên như vậy chúng tôi sẽ phải tiếp tục cạnh tranh và đối với nhà mạng  Viettel cũng vậy. VNPT cũng phải có sự thay đổi để tạo nên được sức mạnh mới lớn hơn,” ông Đức cho biết.
Những chiến lược mới mà VNPT đang tính tới là tổ chức mạng lưới làm sao cho hợp lý trên quan điểm  dùng chung các hạ tầng để giảm đầu tư, tăng hiệu quả nhất. Tiếp sau đó là về tổ chức, thương hiệu và đây cũng là quá trình tái cấu trúc của VNPT. Ngoài ra, các lãnh đạo của VNPT cũng cho rằng, với các dịch vụ hiện nay là tích hợp và xây dựng cơ sở hạ tầng là rất quan trọng. Bởi thế nếu “giả sử Viettel tiếp nhận EVN Telecom thì đây thực tế cũng là cơ hội tốt cho lĩnh vực để phát triển chung về viễn thông toàn quốc gia.”

Trước câu hỏi rất lo ngại về việc nếu Viettel sáp nhập với EVN Telecom sẽ dễ dẫn đến một kiểu “độc quyền mới” của toàn thị trường viễn thông, ông Đức cũng cho rằng điều này không xảy ra bởi đây là những thực tiễn chung của thế giới. Ông Đức cũng đã đưa ra ví dụ về thị trường viễn thông của nước Trung Quốc gấp trên 20 lần so với của nước Việt Nam, nhưng cũng chỉ có 3 nhà khai thác khác nhau. Trong khi đó, Việt Nam hiện tại có đến 7 nhà khai thác thì nhất định cũng cần phải sắp xếp lại để tạo ra môi trường thực sự cho cạnh tranh.

Nhận xét