Đưa thêm gói cước giám sát phương tiện vận tải

Theo đó, Hiệp hội vận tải cũng đã đề xuất gói cước dịch vụ dữ liệu cho thiết bị giám sát các hành trình chỉ với mức cước 10.000 đồng/tháng. Bên cạnh với đó, Hiệp hội cũng đề nghị các mạng di động đồng ý để cho các DN kinh doanh vận tải và DN cung cấp dịch vụ mua bán thiết bị giám sát hành trình đăng ký chuyển đổi từ tất cả những gói cước 3G thông thường sang gói cước mạng 3G chuyên biệt.

thêm gói cước 3g dùng trong vận tải

Đại diện Vụ Vận tải cũng cho biết, các mạng di động đã thống nhất xây dựng gói cước mạng 3G mới phù hợp với thiết bị giám sát hành trình và sớm nhất có thể sẽ trình Bộ TT - TT để có thể thực hiện trước những ngày 16/11/2013.
Theo lời ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Tổng Giám đốc MobiFone cũng cho biết: “Đối với gói cước này, chúng tôi có bộ phận thực hiện chăm sóc khách hàng riêng và khi gặp vấn đề gì thì tất cả các bên sẽ ngồi lại với nhau. Trước khi cung cấp dịch vụ, nhà mạng cũng sẽ đưa SIM card cho khách hàng dùng thử từ khoảng 1 đến 2 tháng. Căn cứ vào lượng dữ liệu tiêu thụ bình quân, tất cả các khách hàng sẽ lựa chọn các gói cước phù hợp nhất dành cho DN mình”. Theo MobiFone, nếu các DN không lựa chọn đúng gói cước phù hợp thì chi phí sẽ đội lên có thể rất lớn.
Trao đổi cùng với phóng viên báo Tin Tức, đại diện Viettel cho biết: Viettel cũng sẽ nghiên cứu đưa thêm gói cước giám sát các phương tiện vận tải. Hiện nay nhà mạng cũng đang cung cấp khoảng 8 gói cước chuyên biệt cho lĩnh vực giám sát phương tiện vận tải cùng với mức giá từ 15.000 đồng/tháng. Trong đợt điều chỉnh mức giá cước dữ liệu (data) vừa qua, Viettel không hề thay đổi giá cước và block tính cước của cả 8 gói cước dịch vụ này.
 “Hàng nghìn khách hàng hiện đang sử dụng dịch vụ giám sát phương tiện vận tải của nhà mạng Viettel hoàn toàn không bị ảnh hưởng”, phía nhà mạng Viettel lý giải. Tuy nhiên, với phản ánh của một số DN cũng cho rằng họ bị ảnh hưởng sau khi Viettel điều chỉnh giá data, phía nhà mạng Viettel đã kiểm tra và tìm ra nguyên nhân chính là do các DN cung cấp thiết bị giám sát hành trình đã sử dụng  tất cả các gói Dcom, Mobile Internet thông thường hiện nay.

Nhận xét