Cho trẻ dùng internet bạn cần lưu ý những điều gì?

Internet đã trở thành công cụ học tập tuyệt hảo nhưng chưa phải toàn bộ các nội dung từ internet đều đáng tin cậy. Không dừng lại ở đó trẻ nhỏ hầu hết chưa hề biết cách bảo mật tài khoản của chính bản thân mình. Điều đó không an toàn vì bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể là đối tượng để cho bọn xấu khai thác.
 Vốn đầu tư của Vinaphone dành cho 3G

Các con số ám chỉ điều gì?

Tính đến hết năm nay, Việt Nam đã có 49 triệu con người tin dùng internet, xếp thứ 13 trên thế giới, số liệu này được tuyên bố bởi tổ chức triển khai thống kê thông tin internet nước ngoài . Điều đáng nói, theo con số của cục Lao động bệnh binh xã hội Việt Nam thì cứ 400 trẻ em thì có khoảng 78% trẻ có dùng mạng internet.

lưu ý khi cho trẻ dùng internet

Trong những trẻ nhỏ có lắp đặt internet thì nhiều hơn phân nửa từng công khai thông tin bảo mật trên mạng, có rất nhiều trẻ chia sẻ thông tin mang tính chất quan trọng như tên riêng, số điện thoại cảm ứng, trường lớp và không ít trong đó đã từng đi gặp gỡ người xa lạ làm quen qua internet. Những con số này có thể làm người lớn choáng váng… Vì không biết con họ có được an toàn trên mạng?

Internet gây hại trẻ em bằng cách nào?

Con bạn có 1 tài khoản trên mạng như Email, thông tin tài khoản học hành tại những trang web, tài khoản chơi Game hoặc tài khoản ứng dụng các trang mạng truyền thông? Việc mở tài khoản khi tham gia internet phần lớn những trang mạng đều bắt điền các số liệu & sau đó con của bạn có đủ kiến thức để quản trị những số liệu đó?
Lời giải là: hầu hết trẻ nhỏ không biết cách bảo vệ tài khoản của bản thân. Điều đó rất không an toàn vì bất kể đứa bé nào cũng trở nên đối tượng mà người xấu lợi dụng. Ví dụ như người lạ sẽ giả mạo thông tin để có thể làm quen nói chuyện với con các bạn rồi chúng lấy được lòng tin của con các bạn & có tất cả những số liệu cá nhân từ gia đình của bạn, hẹn con bạn gặp gỡ đi chơi thì điều gì có thể xảy ra sau đấy…
Hay các trang web, cuộc chơi ảo với hình ảnh thiếu lành mạnh sẽ dần tác động ảnh hưởng tới nhân cách & ý thức dẫn đến tình hình bạo lực, bóc lột trẻ em, nhất là trẻ em có thực trạng đặc biệt, từ cuộc sống ảo chuyển sang đời sống thực vì kẻ xấu đánh trúng tâm trí trẻ nhỏ là những người dễ bị hấp dẫn.

Các bạn có biết cách giúp đỡ trẻ nhỏ trước internet?

Che trở trẻ em trong internet là 1 việc cần thiết hơn lúc nào hết & nghĩa vụ đầu tiên là của bậc phụ huynh, người thân. Trước tiên, cha mẹ nên dành nhiều thời gian trò chuyện để có thể hiểu tâm lý và mong muốn của con cái, thống nhất với con thời gian truy vấn internet để con khẳng định thực hiện. Từ đó bố mẹ có thể chủ động chọn lựa thời hạn sử dụng thiết bị và chặn lại trẻ em truy vấn vào các website không tốt bằng phương pháp cài phần mềm bảo mật có chức năng bảo vệ trẻ em như quản trị thời gian vào mạng, chặn đứng web xấu & việc ăn cắp thông tin cá nhân.

Nhận xét