Số lượng tin nhắn quảng cáo của nhà mạng Vinaphone

Thông tin về kiểm soát tin nhắn quảng cáo thời gian vừa qua đã được các mạng điện thoại giải trình tại Hội Nghị giao ban công tác làm việc Chính phủ của bộ thông tin & truyền thông media quý 3/2017, diễn ra trưa ngày 2/10/2017.

vinaphone chặn tin nhắn rác

Đơn cử, đối với công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam , ông Trần Văn Hùng, quản trị VNPT cho biết thêm, vào tháng 9, VNPT đã chặn đứng 56.000 tin nhắn quảng cáo, với con số thuê bao bị chặn đứng là 713, ước chừng khoảng chừng 25 thuê bao/ngày. Do VNPT thực hiện chặn SIM rác, siết chặt quản lý thuê bao chính danh nên số tin nhắn có nội dung rác đã giảm hẳn, chỉ chiếm 1/4 nếu so với năm trước. Vấn đề đó cho thấy, lượng tin nhắn quảng cáo trong hệ thống VinaPhone đã giảm đi tương đối mạnh và bởi vậy, VinaPhone là nhà mạng có lượng tin nhắn rác ít nhất Hiện nay. Bởi tính trung bình, trong thời điểm tháng 9, hàng ngày VinaPhone phải chặn khoảng 1.800 tin nhắn rác, ít hơn nhiều nếu so với số lượng tin nhắn quảng cáo cả nội mạng và ngoại mạng bị ngăn chặn của nhiều nhà mạng khác.
Đến lúc này, cả 3 nhà mạng lớn đó là VinaPhone, Viettel & MobiFone đều đầu tư những hệ thống ngăn chặn tin nhắn có nội dung rác tương đối tốt. Tuy vậy, sở dĩ VinaPhone quản lý tin nhắn có nội dung rác rất tốt & hiệu quả như thế là vì VNPT tập trung đầu tư hệ thống chính hãng từ đầu năm 2017, & đây được xem như là Nguyên Nhân khiến lượng tin nhắn rác trên mạng VinaPhone đã ít nhất trong những nhà mạng.
Trong các cuộc họp giao ban quản lý của bộ thông tin và truyền thông media trước đó, bộ trưởng liên ngành Trương Thế Tuấn đã xem xét những nhà mạng về tình trạng tin nhắn rác có tín hiệu trở lại.Tại cuộc họp giao ban công tác kiểm soát nhà nước quý III trên, bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Viễn thông phối hợp cùng các đơn vị chức năng phân tích giải pháp kinh tế, kỹ thuật khả năng thực thi để hạn chế tối đa tình hình tin nhắn rác, cuộc gọi quảng cáo trong thời gian tới.
Bộ trưởng cũng chỉ đạo Cục Viễn thông tiếp tục tăng cường quản lý, đôn đốc các công ty tiến hành nghiêm cam kết chặn tin có nội dung rác, SIM được kích hoạt sẵn; đồng thời phối cùng các đơn vị chức năng thực hiện phương án chặn lại SIM rác và cuộc gọi có nội dung rác, cuộc gọi không như ý muốn; nghiên cứu, báo cáo chỉ huy Bộ kinh tế kỹ thuật khả năng thực thi để tránh tối đa tình hình tin nhắn quảng cáo.

Nhận xét