Nhà mạng chùn bước trước thách thức Big Vinaphone

Đến thời hạn cung cấp các dịch vụ Big Vinaphone nhưng có nhà mạng vẫn im hơi lặng tiếng. Thậm chí với các “đại gia” giành được quyền tiên phong khai để phá mảng thị trường này cũng không giấu giếm về nỗi lo lắng, mệt mỏi trước khắp con đường gói big của vinaphone còn dài và không gặp ít hiểm nguy.

thách thức với gói big vinaphone

Qua thời gian cũng khá dài “vượt khó” thử nghiệm công nghệ Big Vinaphone trong nội mạng, ngày 9/6,  EVN Telecom hình thức đơn phương tuyên bố để tham gia cung cấp dịch vụ trên khắp thị trường. Tuy nhiên, mức độ phủ sóng của các mạng này mới chỉ dừng lại ở 5 tỉnh, thành phố rất lớn.
Tuy vậy, ngay trong những năm đầu tiên trong chặng đua Big Vinaphone nhà mạng này dự toán phải đầu tư khoảng hơn 200 triệu USD cho vấn đề về cơ sơ hạ tầng. Theo đó, quá trình đầu tư sẽ kéo rất dài khoảng 5 năm.
Trước mắt, nhà mạng này cũng đặt mục tiêu lắp đặt 5.000 trạm thu phát Big Vinaphone bao phủ toàn quốc. Cái khó đó là các thủ tục lắp đặt trạm cực rắc rối bởi cũng để có được một giấy phép nhà mạng phải cần chờ đợi đến 3 - 4 tháng.
Trong khi đó, tính tới thời điểm này, đối tác cùng trúng tuyển Big của Vinaphone với EVN Telecom đó là Hanoi Telecom vẫn im hơi lặng tiếng. Không phải có bất cứ động thái nào cho thấy cũng sẽ tham gia thị trường Big Vinaphone, dù cho thời điểm cam kết đã đến rất sát.
Theo nhận định của hầu hết các chuyên gia, sự im lặng của Hanoi Telecom cũng có thể xuất phát từ những thực tế nảy sinh suốt trong quá trình đi trước của hầu hết các “đại gia” viễn thông. Trên thực tế, chỉ sau một thời gian triển khai Big Vinaphone cả Vinaphone, Mobifone và Viettel cũng đều thừa nhận, lượng phát triển các thuê bao Big Vinaphone vẫn chưa đạt đến ngưỡng rất đẹp như đã dự tính.
Ông Đoàn Quang Hoan – hiện là Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT), cũng đưa ra cảnh báo, hiện người dùng trong nước chủ yếu sử dụng Big Vinaphone để truy cập Internet, mà trong khi đó các dịch vụ gia tăng - nguồn thu rất lớn của Big Vinaphone - hiện vẫn thể khai một cách thác hiệu quả.
Hiện ban lãnh đạo Viettel  mà vẫn chưa đưa ra quyết định có nên có thể tiếp tục cuộc đua iPhone thế hệ thứ 4 hay là không. Bởi nếu tiếp tục chấp nhận tất cả những điều kiện khắt khe của nhà sản xuất về đúng thời điểm, số lượng hàng nhập và với các đợt quảng cáo, rất có thể  “đại gia”  này cũng lại phải gánh thêm phần thua thiệt.

Nhận xét