Viettel giảm giá cước thoại khiến nhiều người thắc mắc

Trong bối cảnh cước thoại và SMS đang suy giảm, 3G gia tăng thì nhà mạng Viettel đưa ra đề xuất giảm cước thoại thuộc ngoại mạng bằng nội mạng để đón đầu trước xu hướng của thị trường mạng viễn thông.

viettel giảm cước thoại

Tại cuộc họp giao ban của các cấp quản lý nhà nước tại Bộ TT&TT vào ngay đầu tháng 10, ông Lê Đăng Dũng, hiện là Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) suy nghĩ lại đưa ra đề nghị Bộ TT&TT cho rằng giảm cước ngoại mạng để có thể áp dụng chính sách một giá cước di động không thể phân biệt nội mạng và ngoại mạng.
Ông Dũng cũng cho biết, cước kết nối chỉ chiếm 7% doanh thu của tập đoàn Viettel. Nếu áp dụng thống nhất cước nội và cả ngoại mạng thì doanh thu của Viettel chỉ giảm khoảng 1,5%. Tuy nhiên, cấp lãnh đạo này cho rằng, nếu giảm cước thuộc ngoại mạng bằng nội mạng sẽ giúp khách hàng có thể sử dụng dịch vụ thuận lợi hơn vì nguyên nhân không phải nhớ nhiều loại cước. "Rất có thể đó là lưu lượng thoại sẽ tăng lên ngay sau khi áp dụng chính sách này và bù đắp về phần sụt giảm doanh thu từ việc giảm cước ở ngoại mạng", ông Dũng bình luận.
Đến nay, với tất cả các mạng di động đã mở dịch vụ data dành cho các khách hàng bắt đầu sử dụng dich vụ. Đại diện của nhà mạng VinaPhone và MobiFone cho biết, có rất nhiều khách hàng đang sử dụng các loại smartphone nên đã mở mặc định 3G dành cho tất cả các SIM bán ra trên thị trường hiện nay.
Đại diện của Viettel cũng cho biết thêm, hiện nay các thuê bao mới của Viettel không hẳn đã phải đăng ký dịch vụ data mà được mở mặc định ngay khi khách hàng về việc kích hoạt SIM. Nhà mạng này cũng có nhiều hình thức hướng dẫn khách hàng đăng ký các gói cước phù hợp khi trải nghiệm dịch vụ 3G.
Các nhà mạng khẳng định, data cũng được xem là dịch vụ cơ bản cho các thuê bao sử dụng di động như thoại và SMS. Vì vậy, khách hàng cũng sẽ không phải đăng ký sử dụng như trước đây mà cũng có thể sử dụng được ngay sau khi SIM để kích hoạt. Tuy nhiên, các nhà mạng cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng nên chọn gói cước phù hợp nhất để kiểm soát được chi phí của chính mình.

Nhận xét