Cước phí 4G khiến nhiều người lo lắng

Các nhà mạng hiện đang tranh nhau công bố thử nghiệm 4G, thế nhưng đúng trước bài toán giá cước cũng vẫn là băn khoăn của nhiều người dùng.
lo lắng về cước phí 4G

Các nhà mạng lớn như Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile đều đã công bố chuẩn bị việc triển khai kinh doanh mạng 4G, cụ thể gần nhất là ngay trong tháng 10. Thế nhưng vấn đề giá cước và chất lượng cũng vẫn là dấu hỏi lớn đối với rất nhiều người dùng.

Cước 4G sẽ có mức giá đắt

Ghi nhận thực tế trong khu vực, cước 4G tại nhiều thị trường hiện vẫn đang ở mức cao và do đó, khi các nhà mạng đúng như tuyên bố giá cước 4G tại Việt Nam sẽ đúng như giá cước 3G hoặc thậm chí thấp hơn sẽ là điều không tưởng.
Cước 3G tại rất nhiều quốc gia được nhiều nhà mạng cung cấp nguyên bản dưới dạng sim, chỉ riêng 4G có gói cước nay hoàn toàn phân biệt. Đơn cử như Airtel (Ấn Độ) hiện cũng đang cung cấp 4G với nhiều gói cước giá cả khác nhau, trong đó nhấn mạnh miễn phí cả nội mạng và dịch vụ âm nhạc

Nhiều rủi ro về cước phí 4G

Nhìn qua tất cả các động thái của các nhà mạng, dễ dàng nhận thấy rằng dù thử nghiệm hoặc thậm chí gần đây triển khai, các phương án cước hiện vẫn chưa chính thức được công bố mà chỉ có thể nói chung chung. Trong khi nói về tốc độ 3G chỉ thuộc dạng chậm chạp rùa bò và thực tế nếu so sánh với thu nhập người dân thì giá cước không hề rẻ chút nào.
Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, nếu giá cước 4G ngay tại Việt Nam mắc thì sẽ có nhiều vấn đề nan giải và chứa đựng nhiều rủi ro cho người dùng. Người dùng sẽ mất nhiều chi phí lớn hơn khi sử dụng Internet, thế nên với cùng mức cước quá mắc thì khó thu hút được nhiều người sử dụng. Bên cạnh đó là những rủi ro liên quan về chi phí, đơn cử khi mở một đoạn phim mà nhiều người dùng không có nhu cầu xem hết, thế nhưng nếu xét mạng 4G sẽ tải dữ liệu thật nhanh và người dùng đó sẽ mất một khoản phí đáng kể dù cho có xem hết phim hay không. Đó là còn chưa kể việc lỡ tay bấm vào các liên kết mở một file đoạn phim hay bản nhạc nào đó.

Nhận xét