Mạng 5G và những điều không tưởng

Công nghệ không dây có tốc độ siêu nhanh 5G mang đầy hứa hẹn và cũng sẽ là yếu tố không thể thiếu để nâng tầm trên tất cả các trải nghiệm thực tế ảo, khám bệnh ngay từ xa và nhiều điều khác nữa. Tốc độ và có độ nhạy đáng kinh ngạc của 5G sẽ mở ra rất nhiều khả năng mới, và công nghệ này cũng sẽ khiến nhiều người tham dự Triển lãm di động trên phạm vi toàn cầu 2016 tại Barcelona, Tây Ban Nha cũng phải “choáng váng”.
điều tuyệt vời từ mạng 5g

Game và những điều trải nghiệm mới

Bạn muốn chơi một loại game thực tế ảo với bạn bè ở phía nửa kia của thế giới hay muốn đi thăm quan một ngồi nhà tuyệt đẹp bên bờ biển khi trên cuộc sống thực tế bạn đang ở dưới tầng hầm? Với 5G, bạn cũng có thể stream không dây các nội dung vào tất cả các thiết bị thực tế ảo (VR). CEO Facebook, của Mark Zuckerberg tại MWC 2016 cho biết thêm, anh hy vọng VR sẽ là một trong tất cả những ứng dụng chủ đạo của 5G. Dữ liệu được tổng hợp truyền đi rất nhanh vì vậy bạn cũng sẽ không phải đợi quá lâu để tải những trải nghiệm cảm giác ảo về thiết bị VR của mình. Cũng nhờ có mạng 5G, độ trễ cũng được giảm đi được đáng kể nên bạn có thể cùng chơi game với chính một người bạn khác ở nửa kia của cả trái đất.

Xe tự lái nhờ mạng 5G

Mạng 5G cũng có thể phản hồi đủ nhanh để điều khiển dành cho những chiếc xe tự lái. Những chiếc xe có thể thực hiện “trò chuyện” với trung tâm điều khiển ngay tại những điểm giao nhau trên đường hoặc cũng có thể giao tiếp với nhau. Volker Held, hiện là trưởng nhóm marketing tất cả các thiết bị mạng của Nokia phát biểu: “Bạn cũng hãy thử tưởng tượng trên đường không hề có đèn giao thông, những chiếc xe vẫn có thể băng qua đường nhưng lại không có hiện tượng đâm vào nhau”.
Một khi những chiếc xe đều có cảm biến và camera, chúng đều có thể ghi lại những đoạn video nối tiếp lại nhau. Nếu xảy ra tai nạn, bạn sẽ có thể xem lại từ đầu video từ mọi góc độ, không chỉ từ chiếc xe ngay khi bị tai nạn mà còn từ những chiếc xe khác xét trong khu vực đó.

Chăm sóc sức khỏe từ xa nhờ mạng 5G

Khám bệnh từ xa cũng sẽ trở thành một điều khả thi nhờ 5G. Nhờ việc có thể giảm thiểu độ trễ, các bác sỹ cũng có thể thực hiện một số quy trình từ xa, Matt Grob, hiện là người phụ trách mảng công nghệ của hãng Qualcomm cho biết. Các nhà mạng cũng có thể thiết lập mạng 5G để thực hiện các quy trình y tế dành riêng cho một người đang ngồi ngay trước màn hình YouTube.
Vì độ trễ của chúng rất nhỏ nên các bác sỹ có thể sử dụng robot để có thể mổ cho bạn từ cách đó cả 1.000 dặm. Mọi người tính từ ở vùng xa xôi hẻo lánh có thể được khám bởi từ các chuyên gia ở cách họ đến nửa vòng trái đất.

Nhận xét