Sập mạng điện thoại gây phẫn nộ ở miền Tây

Trưa 4/9, tất cả người sử dụng điện thoại di động của nhà mạng MobiFone và VinaPhone ở các tỉnh miền ở Tây liên tục bị mất liên lạc do sự cố từ chính các nhà mạng. Ngoài việc không gọi được cho là các thuê bao cùng và ngoài mạng vì "nằm ngoài vùng phủ sóng", một số điện thoại hiển thị ngay trên thông báo "không kết nối mạng".
sập mạng ở miền tây

Anh Nguyễn Văn Long hiện đang ở phường 4, TP Sóc Trăng cho biết thêm, do có việc nên anh ra khỏi nhà từ lúc 10h30. Một giờ sau, thanh niên 32 tuổi này cho biết gọi điện về cho vợ và cha mẹ nhưng mà không liên lạc được. Các thanh niên ngay trong gia đình cũng không liên lạc được với chính anh Long.
"Nghĩ rằng điện thoại của mình đã hỏng, tôi mang đến tiệm sửa thì được biết họ nói máy hoạt động tốt. Điện ngay cho bạn bè ở các huyện cũng 'ngoài vùng tất cả vùng phủ sóng' hoặc lúc được, lúc không được . Đến 17h, tôi đã gọi điện về nhà được thoải mái nhưng vẫn còn chập chờn. Bạn tôi hiên đang ở Cần Thơ thì nói rằng, mạng Internet ở đó đang bị gián đoạn từ 10h, giờ chưa thể kết nối được", anh Long nói.
Một nhân viên viễn thông ở  vùng miền Tây cho biết, việc điện thoại mất hoàn toàn liên lạc nhiều giờ trong ngày nay cũng là do sự cố "sập mạng". Sự cố này hiện đang xảy ra ở hầu hết các tỉnh miền Tây nhưng tất cả máy chủ được cho là có vấn đề được đặt ngay tại TP HCM.
"Đây là sự cố kỹ thuật, họ gọi đơn giản là 'sập mạng', giống như tất cả các lỗi bị lỗi card nên mất sóng, mất luôn cả mạng 3G. Cấp trên nói cố gắng khắc phục lập tức trong ngày nay xong", nhân viên VNPT này nói thêm.
Trong khi đó, đại diện bên phía Viettel khẳng định họ không hề có việc gặp sự cố trên. Theo vị này, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự việc, một trong số đó cũng có thể do trạm phát sóng gặp sự cố đáng tiếc.

Nhận xét