Nhà mạng khuyến mãi không kiểm soát

Các chương trình dành cho khuyến mại này lại được xem là nguyên nhân quan trọng gây ra tình trạng về “sim rác”, thuê bao ảo... tràn lan. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đang nỗ lực để quản lý thuê bao trả trước thì thực ra dường như lại quá “lỏng tay” trong cả việc kiểm soát các chương trình khuyến mại cho di động của các doanh nghiệp mạng viễn thông. 

kiểm soát khuyến mãi nhà mạng

Theo quy định, đối với các doanh nghiệp viễn thông chiếm một thị phần khống chế (từ 30% trở lên) khi tăng lên, giảm giá cước phải được sự chấp thuận của cả Bộ Thông tin và Truyền thông. Đây cũng là quy định nhằm tránh tình trạng về độc quyền, nâng giá cước quá cao của chính các doanh nghiệp chiếm thị phần khi khống chế. Đó là cách bảo vệ quyền lợi dành cho khách hàng, đồng thời nhằm tránh về việc các “đại gia” cạnh tranh không được lành mạnh, chèn ép doanh nghiệp khi mới gia nhập. 
Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi mà các “đại gia” tung ra hàng loạt đối với các chương trình khuyến mại rầm rộ nhất hướng vào các thuê bao trả trước, thuê bao chỉ mới đăng ký, thì vô hình trung, giá cước đã bị đẩy xuống thấp. Trong khi Viettel làm lại cho chương trình “đại khuyến mại” tặng khoảng 151% giá trị thẻ nạp tiền dành cho tất cả các thuê bao trả trước, chỉ được áp dụng cho gọi nội mạng, thì MobiFone, nhà mạng VinaPhone cũng tung ra chương trình dành tặng 100% giá trị thẻ nạp cho cả gọi cả nội mạng và ngoại mạng. Thực tế, đối với các các chương trình giảm cước giá khuyến mại này, các “đại gia” đã giảm được hơn 50% cước cho tất cả các thuê bao nào trả trước. Như vậy, dễ hiểu khi người ta đang đặt ra câu hỏi, phải chăng là các “đại gia” đang mượn các chương trình để khuyến mại để “lách luật” giảm được giá cước? 

 Vừa kêu khó nhưng vừa làm khuyến mại kiểu này, không thể hiểu điều gì đang diễn ra với các “đại gia” mạng di động? Không lẽ họ cứ “khóc” là cũng được cho “bú”?

Nhận xét