Triển khai 4G: Học từ Malaysia và Indonesia

Kinh nghiệm của các nước Malaysia và Indonesia – đây là những quốc gia đầu tiên trong khu vực của Đông Nam Á triển khai mạng 4g, sẽ rất có hữu ích cho Việt Nam. Pyramid Research cũng như dự báo tỉ lệ thâm nhập của 4g tại các khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ đạt tới khoảng 40% vào năm 2014.

học cách làm 4g từ malaysia

Ví dụ, Celcom, mạng viễn thông di động đầu tiên của quốc gia này đang phát triển các dịch vụ 4g vinaphone để cung cấp được các dịch vụ ổn định hơn cho cả người dùng của doanh nghiệp và người tiêu dùng. 4g không chỉ giúp cho phép nhà mạng thu hút thêm được nhiều khách hàng doanh nghiệp hạng cao, mà cũng còn đem đến một sức sống mới dành cho thương hiệu của hãng.

Sự mở rộng của các lựa chọn không chỉ tạo ra nhiều doanh thu hơn nữa, mà còn cung cấp sự linh hoạt dành cho việc phân khúc khách hàng. Ví dụ, trong các phân khúc khách hàng tiêu dùng, Celcom cũng có thể cung cấp một dịch vụ gọi là BlackBerry từ dịch vụ Vodaphone Personal, nhắm tới hầu hết các bà mẹ năng động và người dùng rất chuyên nghiệp với thiết bị BlackBerry Bold 900 HSPDA.

Ở các khía cạnh nội dung, những người dùng trẻ tuổi cũng được xác định là những đối tượng mục tiêu, nhưng ở bên cạnh đó, phân khúc những bà mẹ hiện đại cũng đã xuất hiện, với nội dung tập trung vào hầu hết các xu hướng hiện nay, thời trang, gia đình, về sức khoẻ và tư vấn.

Kết quả cũng rất ấn tượng, với các con số sau khi phát động 4g cho thấy rằng tăng trưởng doanh thu hỗn hợp xét hằng năm của dịch vụ dữ liệu là 26%, thừa đủ để cho bù mức giảm doanh thu hỗn hợp 4% của các dịch vụ thoại trong cùng thời gian từ năm 2005-2008.

Maxis, nhà điều hành về mạng di động lớn nhất Malaysia, đã có một chiến lược rất rõ ràng hướng nhiều đến những người tiêu dùng hơn, sử dụng cổng thông tin mạng di động và tỉ lệ số người sử dụng điện thoại sử dụng 4g cao để định hướng.

Maxis cũng đã thu lợi từ việc có một cơ sở khách hàng 4g số lượng rất lớn và sẽ chiếm 30% tổng số thuê bao vào cuối những năm 2009 (tăng từ 19% trong 2008) . Hãng cũng sẽ tiếp tục tập trung vào các chiến lược phát triển danh mục các thiết bị mạng ứng dụng 4g , phát triển thị trường hiệu quả đối với các model điện thoại được tối ưu hoá dành cho các dịch vụ dữ liệu di động…

Nhận xét