Khách hàng không được hưởng lợi từ khuyến mãi mạng di động

Khi mạng Beeline ra đời, thương hiệu di động này cũng có một chiến lược rõ ràng hướng tới cho khách hàng tiềm năng mới, đó là giới trẻ, cả sinh viên. Đây là nhóm khách hàng được cho rằng là sẽ mang lại một thị phần không nhỏ dành cho Beeline trong vài ba năm tới. Ngay cả khi hoà mạng, Beeline cũng đã tỏ rõ định hướng của mình bằng các chương trình tặng sim miễn phí dành cho sinh viên.

khuyến mãi mạng di động vô giá trị


Bằng các chương trình đặc biệt “đại khuyến mại” này, với các “đại gia” với lợi thế sẵn có về thị phần và cả tài chính tích lũy của mình đang tạo được ra một sức ép không nhỏ lên chính các doanh nghiệp mới gia nhập vào thị trường. Đây là một cuộc chiến giành giật được thị phần khi các chương trình khuyến mại cũng đều hướng vào nhóm khách hàng mới gia nhập, khách hàng hay thay đổi. Trong khi đó các thuê bao trả trước, thuê bao mới cũng được nhận rất nhiều ưu đãi, thì giống các thuê bao trả sau của cả 3 mạng di động quy mô lớn trên gần như chưa bao giờ đều nhận được một chương trình khuyến mại về giảm cước tương tự. Nhiều thuê bao đăng ký trả sau đã tự tìm công bằng cho mình bằng chính cách chuyển sang dịch vụ thuê bao trả trước hoặc dùng thêm một loại “sim rác”. Tuy nhiên, theo khảo sát ý kiến có trên các diễn đàn di động, số này không có nhiều. 
Cuối cùng, đối với những chương trình khuyến mại rất rầm rộ, ngoài tác dụng quảng bá những hình ảnh cho các công ty, cũng chỉ có một nhóm nhỏ khách hàng, chủ yếu là những con người mới gia nhập thị trường được hưởng các quyền lợi. Còn phần lớn đối với những khách hàng ổn định, những thuê bao đăng ký trả sau, lại hầu như không được hưởng một chút lợi gì từ những chương trình khuyến mãi này. Thậm chí, họ còn phải hứng chịu hậu quả của sự quá tải mạng, của chính những rắc rối đến từ tất cả những chiếc “sim ma, sim rác”.

Nhận xét