Muốn sang 4G phải hoàn thiện xong dịch vụ 3G

Triển khai DV 4G đã và đang trở thành xu hướng trên khắp thế giới cũng như tại Việt Nam, Dù vậy bên cạnh các cơ hội lớn mạnh thì cũng cần phải hết sức để ý tới khả năng của các doanh nghiệp viễn thông .




Tốc độ 3G chưa như mong đợi

mong ước dùng Internet của người dân ngày càng cao đồng nghĩa với việc gia tăng đòi hỏi về chất lượng cao DV viễn thông Internet 3G Vinaphone . Dù vậy đi sâu vào khía cạnh mới thấy đc các bất cập về thắc mắc mạng 3G , nhất là vấn đề thắc mắc tốc độ đường truyền khá chập chờn , Mặt khác cước phí còn đắt và ko rõ ràng cụ thể . điều đấy không chỉ đc khảng định từ phía người sử dụng mà chính từ nhà mạng cũng công nhận điều đấy .

Ông Hồ Trí Dũng, Giám đốc công nghệ của Tập đoàn Viettel cho biết: Mặc dù mạng 3G đc đầu tư tốt nhưng hiệu quả mang tới chưa cao . có thể nhìn thấy rõ ràng về hệ lụy mà nó mang tới đó chính là số người sử dụng DV 3G khá ít chỉ tầm 30% thấp nhất trong khu vực .

Lý do đc những nhà mạng đưa ra để giải thích cho chất lượng cao đường truyền kém đó là do sự phức tạp địa hình khu dân sinh lúc có quá rất nhiều vật cản trở . Đối mặt với những khó khăn khách quan như vậy nhà mạng cũng đã đủ có các cố gắng khắc phục, lúc phấn đấu tăng tốc độ 3G lên mức tối đa cùng với đó là giảm hiện tượng chập chờn . Hiện, Viettel đang chú trọng tiếp tục tăng cường chất lượng tốt để khách hàng có thể xem video mượt và tải trang web nhanh hơn .

Trạm thu phát sóng 3G rất trọng yếu vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tốt truyền hình internet, đặc biệt là ở các vùng sâu xa, hay khu đông dân sinh có nhu cầu dùng lớn . Ngay những nhà mạng lớn cũng đều khó khăn trong việc cấp phép xây dựng trạm BTS . VNPT đầu tư mạng 3G các năm qua là rất lớn nhưng mà vẫn vướng mắc về đầu tư cơ sở . Có lúc những nhà mạng đã chuẩn bị sẵn sàng về thiết bị, công nghệ nhưng không cũng xây đc trạm vì không tìm đc vị trí thích hợp . Vào giờ cao điểm rất dễ nghẽn mạng 3G do có quá nhiều người truy cập một khi, trong khi vào giờ khác thì ko có mấy thuê bao truy cập .

những nhà mạng thời đại bây giờ cũng đã vô cùng nỗ lực trong việc rà soát, đánh giá chất lượng cao đường truyền để có các khắc phục kịp thời nhất . Tuy vậy, do vẫn còn những “điểm đen” phủ sóng nên VNPT - Net cũng nhận được hơn 20.000 khiếu nại của khách hàng vì lý do ko thể truy cập được với tốc độ mình nhu cầu .

Xem xét tiến lên 4G

Theo những người có kinh nghiệm viễn thông, trước khi triển khai Việt Nam phải xem kỹ thuật 4G đã chín muồi và có tính rộng rãi chưa ?. Phải lấy bài học buôn bán 2G, 3G để từ đấy có đc một chính sách lớn mạnh mạng 4G toàn diện nhất , vừa thỏa mãn được ý muốn dùng đường truyền internet cáp quang chất lượng cao mà vừa trợ giúp khuyến mại cước đến tay khách hàng .

Theo nhìn nhận của không ít người nhiều kinh nghiệm ngành mạng viễn thông thì đây là thời điểm thích hợp để các nhà mạng rót vốn đầu tư tăng trưởng hệ thống mạng 4G . Một trong những động cơ thúc đẩy lớn mạnh mạng 4G đó là trên thị trường điện thoại thông minh đang nở rộ hơn bao giờ hết . trọng yếu là các nhà mạng phải có đc một chiến lược buôn bán vĩ mô hợp lý để tạo ra được lợi nhuận . những nhà mạng cần quan tâm đến chất lượng tốt đường truyền và cũng phải đưa ra một chiến lược giá phù hợp để có thể thu hút người sử dụng .

Nhận xét