Cuộc đua 4G giữa các nhà mạng rất khốc liệt

Cho dù tính đến thời điểm này, mới có VinaPhone đã chính thức cung cấp dịch vụ 4G, thế nhưng MobiFone và mạng Viettel khẳng định họ đã sẵn sàng để triển khai dịch vụ 4G hấp dẫn ngay sau khi được khai trương vào tháng 12 tới đây.

cạnh tranh khốc liệt mạng 4g

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, hiện là Giám đốc Trung tâm VAS của MobiFone cũngcho biết, nếu như năm 2008, tỷ trọng về doanh thu từ các dịch vụ GTGT (VAS) của tất cả các dịch vụ GTGT trên tổng doanh thu của mạng MobiFone chỉ là 18%, thì tính đến tháng 9/2009, tỷ trọng này đã tăng trưởng đến 1/4 tổng doanh thu của nhà mạng MobiFone với 25%.

Đây cũng là bước phát triển rất nhanh, điều đó cũng khẳng định được đúng xu hướng của thị trường khi mà các nhu cầu sử dụng các dịch vụ GTGT chững lại và khả năng nhu cầu sử dụng các dịch vụ GTGT đang tăng rất mạnh. Vinaphone 4g đang kỳ vọng nhiều vào Tỷ trọng doanh thu từ các dịch vụ của GTGT đang tăng mạnh có thể lên tới khoảng trên 30% tổng doanh thu của mạng này khi thực hiện triển khai 4G.

“Dịch vụ GTGT đang chiếm vị trí quan trọng chỉ đứng sau về việc phát triển mạng lưới. Trong đó dịch vụ GTGT cũng là một trọng tâm trong mạng 4G mà MobiFone sắp đang khai trương. Vì vậy, MobiFone cũng đã thành lập Trung tâm dịch vụ GTGT để có được đơn vị chuyên trách nghiên cứu rất sâu về chính sách kinh doanh và kinh nghiệm triển khai được các dịch vụ mới, đáp ứng hầu hết nhu cầu khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất có thể”, ông Hùng nói.

MobiFone cũng cho biết, đang ráo riết chuẩn bị các dịch vụ mới khi thực hiện chính thức cung cấp dịch vụ 4G. Ngoài ra các dịch vụ mới có tính truyền thông cao như là Mobile TV, MobiFone còn tung ra được các dịch vụ chuyên giải trí âm nhạc và cũng cho phép người dùng chia sẻ các Video ở trên mạng di động…

Tuy chưa thể chính thức cung cấp dịch vụ 4G, nhưng mới đây, mạng Viettel đã thử nghiệm dịch vụ 4G tại TP HCM. Phía nhà mạng Viettel cho biết hiện dịch vụ nội dung cũng sẽ tăng, đặc biệt sau khi có dịch vụ 4G. Vì vậy, đối với Viettel cũng đã thành lập Trung tâm phát triển dịch vụ GTGT để có thể đáp ứng yêu cầu này. Hiện cả MobiFone và nhà mạng Viettel đều đưa ra tuyên bố sẽ cung cấp các dịch vụ 4G vào cuối năm 2009.

Sau khoảng 1 tháng triển khai mạng 4G, phía VinaPhone cũng khẳng định dịch vụ này đang phát triển rất khả quan. Nhà mạng này rất lạc quan về triển vọng về tăng trưởng thuê bao sử dụng 4G trong khoảng thời gian này. Trong đó, với nhu cầu sử dụng dịch vụ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và cả thành phố Hồ Chí Minh là lớn nhất, chiếm đại đa số về thuê bao 4G mới hiện nay của các mạng di động này.

Nhận xét