Dùng cả 2G, 3G để chống nghẽn mạng dịp tết

Các nhà mạng lớn hiện đã hoàn tất hạ tầng kỹ thuật, bố trí nhân sự để… cho việc chống nghẽn mạng di động ở trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012.

dùng cả 2g, 3g cho dịp tết

Ngày 10.1, công ty về mạng lưới Viettel đã lắp thêm 9.200 bộ phát cũng đáp 2G và 8.300 bộ phát đáp 3G phục vụ tết nhất. Ngoài ra, từ nay đến giao thừa, Viettel thực tế cũng sẽ lắp thêm 646 trạm BTS ngay tại các điểm nóng để phục vụ khách hàng nâng cấp tổng số trạm phát sóng của Viettel lên với hơn 50.000 trạm (cả 2G và 3G), tại các khu vực cần tập trung đông người, chủ yếu ngay ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, hay Đà Nẵng, Cần Thơ… để sẵn sàng bổ sung được lưu lượng khẩn cấp trong trường hợp các cuộc gọi tăng mạnh.
Còn các tổng đài của nhà mạng Mobifone đã được tiến hành san tải mạng, đảm bảo hoạt động không vượt quá mức 70% công suất. Ngoài ra, Mobifone cũng đang đầu tư hệ thống tổng đài mới nhất nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng mạnh của các thuê bao mạng Mobifone ngay tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng các thuê bao lớn. Nhà mạng này cũng giúp tăng năng lực kết nối lên 20Gbps và tăng về băng thông kết nối internet quốc tế lên tới hơn 1,6Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối mạng internet liên tục trong suốt dịp tết mà không hề bị nghẽn.
Cũng trong ngày, nhà mạng Vinaphone đã khẳng định hoàn tất cho việc chống nghẽn mạng. Hiện nhà mạng này cũng đã có trên 23.500 trạm thu phát, phủ sóng ở trên toàn quốc. Vinaphone cũng đã thực hiện lắp đặt thêm hơn 1.000 trạm phát sóng BTS 3G và phủ sóng 3G trên khắp các lãnh thổ để tăng cường dung lượng mạng lưới  dành cho mạng 2G trước đây. Với số lượng thuê bao hiện tại, Vinaphone vẫn có thể khẳng định khó xảy ra nghẽn mạng ở trong nội bộ. Bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện của Vinaphone cho biết, việc tăng cường mạnh các trạm phát sóng 3G không chỉ đáp ứng được nhu cầu cho các thuê bao 3G mà còn tăng cường cho dung lượng mạng lưới cho hệ thống mạng di động 2G trước đây vì truyền tải được lưu lượng của mạng 3G gấp 100 lần so với các trạm 2G.

Nhận xét