Săp có thêm một nhà mạng mới ra nhập

Ngày 19/8/2009, theo thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông đã thực hiện trao giấy phép thiết lập mạng và chuẩn bị cung cấp dịch vụ viễn thông di động dành cho Indochina Telecom. Theo đúng như quy định, sau 2 năm, doanh nghiệp đang được cấp phép phải cung cấp dịch vụ ra khắp thị trường.

mạng di động mới

Theo đó, trong thời gian tháng 8 tới, Indochina Telecom sẽ phải chuẩn bị cung cấp dịch vụ mạng viễn thông di động ra thị trường và trở thành những doanh nghiệp viễn thông thứ 8 ngay tại Việt Nam, ngoài 7 mạng đang hoạt động hiện này chỉ là Viettel, VinaPhone, MobiFone, hay S-Fone, Vietnamobile, EVN Telecom và cả Beeline.
Trước đây, theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ông Lê Nam Thắng cho biết, Indochina Telecom cũng sẽ được sử dụng chung mạng vô tuyến mạng 3G với Viettel, được chuyển vùng đối với các mạng GSM (2G, 2,5G), cung cấp đầy đủ dịch vụ viễn thông di động cho người dùng ở trong và ngoài nước.
Ngay sau khi có được cấp phép, lãnh đạo Indochina Telecom đã chia sẻ, dự định đến hết năm 2009, mạng di động này cũng sẽ đi vào triển khai và ngay sau đó đơn vị sẽ cung cấp dịch vụ ra thị trường này. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã “lỗi hẹn” cũng do những khó khăn trong đàm phán để hợp tác với Viettel.
Hiện tại, theo thông tin nội bộ của Indochina Telecom, các doanh nghiệp này sẽ sử dụng đầu số 099 (với khoảng hai dải số là 0998 và 0999) và chia sẻ để sử dụng chung mạng vô tuyến 3G với nhà mạng Viettel, để cung cấp các dịch vụ viễn thông rất cơ bản và các dịch vụ giá trị đang gia tăng.
Mạng di động ảo loại này cho biết, dịch vụ mà doanh nghiệp để cung cấp có mục tiêu tạo sự khác biệt ngay trên thị trường viễn thông nói chung và cả thông tin di động nói riêng, đồng thời cũng sẽ đưa ra các chính sách kinh doanh hợp lý hơn hướng tới những đối tượng khách hàng về chiến lược.
Cách đây chưa lâu, theo ông Phạm Anh Chiến, Phó tổng giám đốc của công ty cho biết, tới quý 3/2011, công ty cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ mạng viễn thông di động với đầu số 099. Nếu như kế hoạch của Indochina Telecom được thực hiện triển khai đúng kế hoạch, sắp tới các thị trường viễn thông di động Việt Nam cũng sẽ có 8 nhà cung cấp dịch vụ, hứa hẹn rất nhiều sôi động cũng đang cạnh tranh gay gắt hơn.

Nhận xét