VinaPhone sắp rút được tiền đặt cọc 3G

Nếu vượt qua được tất cả các cuộc đo kiểm chất lượng dịch vụ 3G do chính Bộ TT&TT đang tiến hành, VinaPhone sẽ chính thức được rút 750 tỷ, tương đương 50% số tiền đã đặt cọc.

vinaphone nhận tiền đặt cọc 3G

Thông tin từ chính Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết, tất cả các đơn vị chức năng của Bộ đang đo để kiểm chất lượng 3G của mạng VinaPhone – là nhà mạng đầu tiên triển khai dịch vụ mạng 3G.
Đoàn sẽ đo kiểm về chất lượng dịch vụ 3G VinaPhone đang được cung cấp ở bốn địa bàn: vùng đông dân, thưa dân, ở vùng địa hình thấp và vùng cao ở cả khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam.
Phương pháp đo đạc chất lượng mạng 3G là đo xác xuất, lấy các mẫu ngẫu nhiên theo các tiêu chí mà doanh nghiệp cũng đã cam kết về chất lượng như tỷ lệ cuộc gọi mạng 3G thành công, tốc độ truy nhập Internet với băng rộng, chất lượng cuộc gọi theo kiểu video call; hiệu quả sử dụng tần số khác nhau…
Theo dự kiến, thời gian để đo kiểm sẽ kéo dài trong một tháng. Sau khi triển khai đo kiểm thực tế, đoàn kiểm tra sẽ mất khoảng hơn 2 tuần để xử lý các số liệu.
Nếu như chất lượng các dịch vụ 3G của mạng VinaPhone đã đạt tiêu chuẩn như cam kết trong hồ sơ xét duyệt thi tuyển, VinaPhone sẽ được rút 50% tiền đã từng đặt cọc, số tiền còn lại sẽ được rút hết sau khoảng 3 năm triển khai dịch vụ theo đúng quy định.
Trước đó, VinaPhone cũng đã đặt cọc 1.500 tỷ đồng theo cam kết khi băt đầu thi tuyển 3G. Số tiền này, theo Bộ TT&TT đã được quy định, được gửi vào một trong số hai ngân hàng lớn nhất quốc gia là BIDV hoặc là Agribank, và VinaPhone vẫn được hưởng đúng lãi suất như tiền gửi tại ngân hàng.
Được biết, theo dự kiến, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục đo kiểm chất lượng 3G của mạng MobiFone cuối Quý 3 năm nay.

Nhận xét