Chính sách 4G phục vụ lợi ích người dùng

Tiếp thu được những bài học kinh nghiệm quản lý các nước trên thế giới và tư vấn của các chuyên gia tầm cỡ quốc tế, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm được nhất trí với quan điểm chính sách quản lý mạng 4G cần tăng cường ràng buộc nhiều trách nhiệm của nhà mạng để đảm bảo được quyền lợi cho người dùng cuối. Chiều ngày hôm nay, 18/7, Thứ trưởng Phan Tâm đã ngay lập tức có cuộc làm việc với TGĐ Ericsson của Việt Nam và Myanmar Jan Wassenius.


Việt Nam hiện đang chuẩn bị cấp phép 4G chính thức cho mỗi các nhà mạng trong nước, với thời điểm dự nhân kiến mới nhất có thể rơi vào cuối quý 3/2016 mới đây. Việc hoàn thiện chính sách, quy định nhiều cấp phép 4G, vì thế, đang bước vào giai đoạn tố nước rút.
Để đảm bảo cho việc mà cấp phép 4G diễn ra thuận lợi, hiệu quả, tai đồng thời đảm bảo cho thị trường viễn thông nghe cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh sau khi cũng cấp phép, Bộ TT&TT đã rất tích cực khác tham vấn kinh nghiệm quản lý của các chảy nước phát triển, cũng như đề xuất, tư vấn rồi của các chuyên gia quốc tế, đặc biệt là các tới doanh nghiệp viễn thông đa quốc gia lớn. Cuộc hoàn trao đổi với đoàn chuyên gia đến từ ca Ericsson (Thụy Điển) chiều nay cũng nằm những trong chuỗi hoạt động tham vấn sống này.

Tại cuộc gặp, ông tiếng Jan Wassenius đã chia sẻ với Thứ trưởng quân Phan Tâm cùng đại diện các Cục Viễn thông những, Cục Tần số, Vụ Khoa học Công nghệ hóa (Bộ TT&TT) nhiều vấn đề mang ý nghĩa siêng then chốt khi triển khai cấp phép 4G cho các hay doanh nghiệp viễn thông. Đại diện ăn Ericsson cho biết quy định thay đổi tùy theo dùng tình hình cụ thể của từng nước, nhưng nhìn có chung, quan điểm của các nước thể châu Âu về việc tạo lập một thị trường viễn đọc thông bình đẳng là tương đối giống nhau. Đặc tiếp biệt, mỗi nước khi cấp phép đều cố gắng ta bổ sung thêm một số quy định, ràng buộc trách thấy nhiệm đối với doanh nghiệp để tăng ai hiệu lực cho quản lý nhà nước hiện nay.

Nhận xét