Người dùng có lợi khi chuyển mạng giữ số

Đã từ rất lâu, nhiều thuê bao điện thoại mặc dù bức xúc vì vấn đề sóng yếu, nghi bị tính cước gian lận; nghi bị dịch vụ mạng 3G “nuốt tiền” nhưng vẫn không dám thực hiện thay đổi nhà mạng cung cấp dịch vụ vì rất ngại phải thay đổi số điện thoại.

chuyển mạng nhưng giữ số

Tuy nhiên, kể từ tháng 12/2015, khi ba nhà mạng rất lớn triển khai thử nghiệm Đề án “chuyển mạng, nhưng giữ nguyên số”, các nhà mạng sẽ phải làm sao để nâng cao chất lượng dịch vụ và tất cả khách hàng sẽ được hưởng lợi.
Phong trào để sử dụng mạng xã hội Facebook, Twitter hay tất cả các ứng dụng nhắn tin miễn phí như: Zalo, Viber và ứng dụng Whatsapp đang “nở rộ” khiến cho người dùng điện thoại dùng mạng 3G ngày lại càng nhiều. Thế nhưng, cùng với  những sự phát triển đó thì tình trạng khiếu nại để tính cước, đặc biệt dịch vụ 3G giữa thuê bao hơi và nhà mạng cũng xảy ra nhiều bất cập ngắn.
Chị N.M.Thu (phố nhưng An Dương, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chị có đang sử dụng gói cước MIU của MobiFone với vẻ cước phí 70.000 đồng/tháng. Khi hết dung hơi lượng tốc độ cao, khách hàng được sử dụng miễn bước phí đều với tốc độ thấp hơn. Tuy nhiên, do công thì việc hay phải gửi ảnh tài liệu, kiểm tra thư nên cứ chị soạn tin để mua thêm gói tốc độ cao Max nói 10.000 đồng (được dùng 100 MB tốc độ cao). “Tuy vứt nhiên, chỉ lướt Facebook có vài phút mà đã thấy tôi tài khoản thông báo hết dung lượng sử dụng. Nhà thông mạng trừ tiền kiểu gì mà tôi thấy như bị mất thường cắp”, chị Thu than thở.
Mặc còn dù rất bức xúc về tình trạng cung cấp dịch lại vụ 3G của nhà mạng MobiFone nhưng chị N.M.Thu có vẫn buộc phải dùng dịch vụ do nhà mạng này chút cung cấp: “Nếu muốn chuyển sang sử dụng sau dịch vụ 3G của nhà mạng khác thì tôi phải đổi đó số điện thoại vì theo quy định hiện nay thì ông chuyển mạng sẽ không được giữ số. Vì số điện thợ thoại để liên lạc công việc thường xuyên nên dù chị khách hàng có bức xúc về chất lượng dịch vụ rồi thì vẫn rốt rất ngại đổi số”, chị N.M.Thu phân tích.

Nhận xét