Nóng lòng chờ cấp phép 4G

Ông Hồ Trí Dũng, người đại diện Viettel cho biết: nhà mạng đã nhanh chóng xây dựng đồng bộ từ hạ tầng, con người, hay dịch vụ và sẵn sàng để triển khai ngay mạng 4G khi cơ quan quản lý đồng ý cấp phép cho các mạng di động này hoạt động công khai.


Trong khuôn khổ của buổi hội thảo"Quản lý tần số đối với di động băng thông rộng và các công nghệ ứng dụng dành cho di động băng rộng trong tương lai" vừa mới được tổ chức sáng nay, 8/6, ông Hồ Trí Dũng, người đại diện Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel cũng cho biết.
Quản lý tần số hiện nay đối với di động băng rộng và các công nghệ có ứng dụng cho di động băng rộng trong tương lai không xa cũng đang là vấn đề nóng tại Việt Nam khi đi theo lộ trình của Chính phủ, công nghệ mạng di động 4G sẽ được cấp phép ngay trong năm 2016 và khái niệm về công nghệ mạng di động 5G đã được thông qua trên khắp thế giới.
Ông Dũng cho biết thêm: "Kết quả thử nghiệm 4G mà đơn vị này cũng vừa thực hiện tại Vũng Tàu đã cho ra những kết quả khả quan". Ngoài ra, thống kê mới đây cho thấy, điện thoại di động thông minh 4G hiện đang rất phổ biến dù Việt Nam vẫn chưa triển khai dịch vụ 4G, trong đó 80% điện thoại 4G đều có sự hỗ trợ băng tần 1800 MHz.
Theo lời ông Hồ Trí Dũng, Viettel đã chuẩn bị dài hơi dành cho 4G. Cụ thể, đơn vị này đầu tư một mạng để truyền dẫn, chuẩn bị lực lượng riêng để xây dựng đồng bộ hàng loạt nội dung trong tương lai để làm sao phù hợp cho phát triển dịch vụ trên nền tảng 4G và chỉ chờ được cấp phép từ cơ quan các cấp quản lý.

Ông Dũng cũng đã nêu ra một số hệ quả khi chậm triển khai dịch vụ 4G như việc khách hàng sẽ không được thoải mái sử dụng các dịch vụ di động chất lượng khá cao hay nhà mạng sẽ tốn tiền hơn khi tiếp tục sẽ phải đầu tư nhiều, mạnh vào mạng 3G, trong khi đó chi phí vận hành 3G đắt hơn rất nhiều khi so với 4G.

Nhận xét