Tết này được dùng mạng 4G tốc độ gấp 10 lần 3G

Viettel cho biết thông tin, với hàng chục nghìn trạm BTS mạng 4G được triển khai trên cả nước, các khách hàng nhà mạng Viettel đã đổi SIM 4G có thể được trải nghiệm dịch vụ data tốc độ cao hơn 3G từ khoảng 7 - 10 lần ngay trong dịp Tết nguyên đán năm Đinh Dậu 2017.

đón tết với mạng 4g

Dự kiến Tết nguyên đán năm Đinh Dậu 2017 diễn ra lễ hội, sự kiện tại khoảng 440 điểm trên toàn quốc, trong đó có hơn 54 điểm sẽ thu hút trên 10.000 số người tham dự đồng thời và tập trung chủ yếu ở các khu vực miền Bắc.
Tổng Công ty Mạng lưới mạng Viettel (Viettel Networks) dự báo, năm nay với các điểm tập trung đông người này cũng sẽ có sự khác biệt so với năm trước khi tỷ lệ các thuê bao sử dụng 3G tăng từ 35% lên khoảng hơn 50% và hành vi tiêu dùng dịch vụ mạng data cũng tăng gấp đôi.
Nhằm đảm bảo cho chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ truyền dữ liệu data để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng khi truy nhập Internet, livestream, hay chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video… Viettel cũng đã đầu tư tài nguyên và phát sóng với hơn 190 trạm BTS mới; bổ sung tài nguyên của phần cứng cho gần 2.200 trạm, tối ưu và thực hiện nâng cấp cấu hình cao cho hơn 14.000 trạm ở tại tất cả tỉnh/thành phố trên khắp toàn quốc.
Đối với các khu vực đang diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư có sự tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị khoảng 74 lượt xe thu, phát sóng lưu động đa năng. Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ cho tương đương với 4 trạm thu phát sóng gồm cả mạng 2G, 3G và 4G. Bên cạnh đó, gần 200 bộ phát mạng Wi-Fi cũng được lắp đặt tăng cường ngay tại các điểm trọng yếu để sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng vào các dịp Tết.
Đặc biệt, với số lượng hàng chục nghìn trạm BTS 4G đang được triển khai trên cả nước, trong đó tập trung ngay tại khu vực thủ phủ, địa điểm quan trọng, rất đông dân cư, các khách hàng Viettel đã đổi sang SIM 4G có thể trải nghiệm dịch vụ data tốc độ rất cao hơn 3G từ 7 - 10 lần ngay ở trong dịp Tết này, mang lại cơ hội chia sẻ các khoảnh khắc đón Tết của khách hàng nhanh hơn nữa, chất lượng hơn. Dự kiến Viettel cũng sẽ chính thức thực hiện cung cấp dịch vụ 4G ở trên toàn quốc ngay trong quý 1/2017.

Nhận xét