Thêm nhà mạng được cấp phép kinh doanh 4G

Chiều nay, vào ngày 18/10/2016, Bộ TT&TT đã cấp phép 4G dành cho Gtel. Như vậy cho đến thời điểm này cũng đã có 4 mạng di động được cấp phép kinh doanh 4G là Viettel, MobiFone, VNPT và Gtel.


Gtel vừa mới được cấp phép 4G trên băng tần 1800 MHz. Đây cũng là băng tần mà Gtel đã được cấp phép dành cho dịch vụ 2G trước đó. Việc cấp phép kinh doanh 4G cho Gtel được cho là sẽ tăng thêm nhiều giá trị cho mạng này nếu kêu gọi các nhà đầu tư.
Thông tin mới nhất từ Bộ TT&TT cho hay, trong tổng số có hơn 128,3 triệu thuê bao điện thoại di động hiện nay có trên mạng tính đến hết tháng 8/2016 thì nhà mạng Gtel có gần 5,9 triệu thuê bao. Trong thời gian một vài năm qua, sự xuất hiện mới nổi của thương hiệu Gtel trên truyền thông được xem là rất hiếm hoi.
Trước đó, vào ngày 8/7/2008, Tập đoàn VimpelCom đến từ nước Nga và GTel đã ký kết đi đến thành lập Công ty CP di động GTel Mobile với tên thương hiệu Beeline. Trong GTel Mobile, VimpelCom đang nắm giữ 40% cổ phần - tương đương với khoản đầu tư tài sản 267 triệu USD.
Thời điểm hot này, thị trường di động Việt Nam đã có dấu hiệu chững lại sau một thời gian dài bùng nổ dữ dội. Nhiều chương trình khuyến mãi tung ra được khá nhiều người nhận định là những gói cước với thiết kế kiểu "chém giết lẫn nhau". Cước mạng di động Việt Nam đang từ nhóm cao ở trên thế giới đã hạ xuống nhóm thấp nhất thế giới.

Mặc dù nhà mạng Beeline tung ra khá nhiều gói cước siêu rẻ như là BigZero nhưng nó chỉ như những cơn sóng khẽ ào lên rồi rơi vào lặng lẽ. Đến thời điểm tháng 4/2011, VimpelCom tái khởi động để tấn công thị trường Việt Nam khi tuyên bố rót vốn đầu tư thêm 500 triệu USD vào Beeline và sẽ nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần của cổ đông này ở trong GTel Mobile từ 40% lên 49%. Không lâu sau đó, hình ảnh Beeline xuất hiện trở lại kèm theo gói cước "nóng" mang tên Tỷ phú và cước điện thoại siêu rẻ chỉ 149.000 đồng.

Nhận xét