Trải nghiệm các tiện ích của 4G Viettel

Theo thống kê mới nhất của GSA cho thấy, tính đến hết tháng 1/2017 có khoảng 581 doanh nghiệp viễn thông tính trên toàn thế giới cung cấp 4G, nhưng cũng chỉ có dưới 10% nhà mạng sử dụng công nghệ loại 4T4R (Gồm các hãng viễn thông thuộc hàng Top đầu thế giới: Vodafone, Orange, hay T.Mobile, Telefonica, Singtel, China Mobile,…).


Trên thực tế đo lường, tốc độ download trung bình của 4G Viettel cũng sẽ dao động ở mức từ 30 – 50 Mbps, nhanh hơn so với mạng 3G đang triển khai từ 7-10 lần. Với mức tốc độ này, 4G Viettel không chỉ mang đến dành cho khách hàng nhiều tiện ích, mà cũng còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin để ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như là y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là có thể phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ đối với các hoạt động hành chính công,…
Mặt khác, xuất phát ngay từ quan điểm triển khai mạng 4G “ dành cho mọi người”, Viettel sẽ cung cấp các gói cước mạng 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng đối với mức giá dự kiến rẻ hơn mạng 3G từ 40-60%, đồng thời đảm bảo tiêu chí là “dùng càng nhiều, giá càng rẻ”.
Cùng với việc đưa ra tất cả các gói cước linh hoạt và phù hợp, Viettel cũng sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ mạng 4G có mức giá chỉ khoảng 1,3 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí, để giúp nhiều người dân có thể sở hữu và trải nghiệm được các tiện ích của 4G.
Ông Hoàng Sơn, hiện là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã khẳng định: “Nhiều người lo ngại khi mà công nghệ càng phát triển, càng khó để tiếp cận vì chi phí tăng cao, nhà cung cấp cũng sẽ tính đến bài toán lợi ích mà bỏ quên người nghèo khó, người ở vùng sâu, vùng xa.
Tuy nhiên, cùng với quan điểm xây dựng mạng 4G “cho tất cả mọi người”, Viettel sẽ không để bất cứ một người Việt Nam nào đứng ngoài dòng chảy, với sự phát triển của công nghệ. Chúng tôi rất mong muốn mang 4G đến với tất cả người dân tại Việt Nam, dù ở bất kỳ đâu thậm chí cả ở những nơi sâu xa nhất ở đất nước ta”.

Nhận xét