Việt Nam có băng tần chuẩn cho mạng 4G

Ngay sau khi khách hàng có thông tin không vui về việc dịch vụ mạng di động 4G có thể phải đến năm 2018 mới bắt đầu được triển khai tại Việt Nam thì bây giờ cũng sẽ là một tin tốt cho những ai đang mong đợi nhất về công nghệ mạng mới này bởi mạng 4G sẽ có giá cước rất cạnh tranh.


Ông Đoàn Quang Hoan, hiện là Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cũng cho hay, Bộ TT&TT quyết tâm triển khai rất thành công Đề án số hóa truyền hình sớn hơn đúng dự kiến. Khi số hóa truyền hình xong cũng sẽ giải phóng được băng tần 700 Mhz vào để khai thác dịch vụ băng rộng.
“Đối với tất cả các nước trên thế giới băng tần 700 Mhz đang được coi là là băng tần quý hiếm. Nếu như các băng tần khác được coi là vàng thì với700 Mhz được xếp hạng là băng tần kim cương. Khi mà đưa vào khai thác sẽ mang lại hiệu quả to lớn nhưng không chỉ cho ngành viễn thông mà nó còn cho phát triển kinh tế xã hội. Với ưu điểm tuyệt đối về truyền sóng tối ưu ở băng tần này có thể thực hiện cung cấp dịch vụ 4G ở nông thôn với mức giá rẻ. Với tiến độ triển khai Đề án về việc số hóa truyền hình như hiện nay cũng có thể đưa vào khai thác băng tần này sẽ sớm hơn dự kiến”, ông Hoan cho biết thêm.

Liên quan đến việc cấp phép phát triển 4G trên băng tần loại 2600 Mhz, tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng của Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn với Cục Tần số về Vô tuyến điện vào sáng ngày 6/5/2016, theo ông Đoàn Quang Hoan cho biết,  Cục Tần số Vô tuyến điện hiện đã trình lãnh đạo Bộ dự thảo bản hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng đấu giá về băng tần theo Quyết định Thủ tướng Chính phủ, Cục hiện cũng đã có dự thảo hồ sơ mời thầu để có thể chuẩn bị cho việc tổ chức đấu giá cho băng tần 4G. Ông Hoan kiến nghị, lãnh đạo của Bộ khẩn trương chỉ đạo về việc triển khai tất cả các thủ tục theo quy định để tổ chức đấu giá cho băng tần 4G cho các doanh nghiệp hiện nay.

Nhận xét