Viettel phủ sóng mạng 4G ở Lào trước Việt Nam

Mạng di động 4G chỉ mới bước tới ‘cửa ngõ’ của Việt Nam thế nhưng tại Lào, người dân đã có thể sử dụng loại dịch vụ mạng siêu nhanh này, chưa hết ngạc nhiên hơn nữa là nó lại do một đơn vị hiện đang cung cấp mạng di động nổi tiếng và rất lớn ngay ở nước ta là Viettel thực hiện.


Vào thời gian sáng ngày 23/6 tại thủ đô Vientiane, công ty có tên Star Telecom, liên doanh chặt chẽ giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và cả Công ty Lao Asia Telecom đã chính thức cho khai trương dịch vụ mạng di động 4G dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ di động của chính nhà mạng Unitel. Mạng 4G này cũng sẽ có tốc độ tải nhanh gấp 10 lần mạng di động 3G hiện nay ở nước bạn.
Unitel cũng đang trở thành nhà mạng đầu tiên tại Lào cung cấp các dịch vụ 4G. Với tốc độ tải dữ liệu có thể nói là siêu nhanh này, người dùng Internet, xem chương trình truyền hình trực tuyến hay là xem các bộ phim có độ phân giải cao (HD) bằng chiếc điện thoại có thể thưởng thức với các nội dung mượt mà và nhanh chóng nhất có thể.
Trước cái thời điểm khai trương chính thức diễn ra, Unitel mới đây cũng đã cung cấp dịch vụ 4G tại bốn tỉnh ở nước Lào là Vientiane, Champasak, Savannakhet và cả Luang Prabang. Sau 7 năm có mặt phổ biến tại thị trường Lào, liên doanh chặt chẽ giữa Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và cả Công ty Lao Asia Telecom cũng đã trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ di động 4G, khẳng định là nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông lớn nhất của Lào với mức hơn 2.5 triệu thuê bao.

Tại nước Việt Nam, nhà mạng Viettel cũng đang có tâm lý rất nóng lòng muốn được cấp phép triển khai mạng di động 4G ngay trong năm nay và họ đang muốn bắt đầu lắp đặt các thiết bị, cung cấp các dịch vụ ra đại trà ngay trong khoảng thời gian đầu năm 2016. Hi vọng rằng tất cả chúng ta cũng sẽ được trải nghiệm mạng di động 4G không lâu nữa như nước bạn Lào.

Nhận xét