Nhiều nhà mạng viễn thông lo ngại đầu tư mạng 4G

Tại Việt Nam, ngay trong năm 2015 được nhiều chuyên gia nhìn nhận là “thời điểm vàng” để kinh doanh 4G, nhưng tới lúc này, rất nhiều nhà mạng vẫn e dè trong việc mang 4G vào đời sống.


40% người VN ngày nay vẫn còn sử dụng mạng 2G. Thống kê này cũng là tác nhân khiến các nhà mạng cực kỳ băn khoăn về quyết định phát triển cho mạng 4G sắp tới. Bởi, nếu như dồn tiền và những nguồn lực khác đầu tư cho công nghệ 4G thì cũng như việc phải khai tử mạng 2G.
Thực tại của công ty Viettel cho thấy đây chính là 1 thách thức thật sự khi mà NSX này đã đầu tư cho 3G khá đồng bộ nhưng kết quả vẫn ko như ý muốn. Ý muốn của người dùng bây giờ chưa khai thác hết tính năng của dịch vụ 3G. Theo nhận xét của các hãng viễn thông trên khắp thế giới, việc xây dựng 4G không chỉ đem đến lợi ích cho nhà mạng và người sử dụng mà lại còn tác động không nhỏ tới phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Nhẩm tính cho thấy nếu như mật độ băng tần rộng tăng 10% thì GDP có khả năng tăng thêm 1%.
Tại buổi hội thảo “Việt Nam tiến lên 4G bằng cách nào?” xuất hiện chiều 21/10 ở Hà Nội, đại diện các nhà sản xuất nội dung cũng cho biết, ngoài vấn đề thắc mắc về hạ tầng, còn không ít yếu tố quyết định tương lai của mạng 4G tại Việt Nam mà những nhà cung ứng cần phải tiên liệu được và phải sẵn sàng đối mặt thì mới tính tới việc có nên đầu tư hay ko.
Việc xây dựng thí điểm sẽ đc triển khai trong những ngày tới đây, trong lúc tương lai của công nghệ 4G vẫn còn rất nhiều mâu thuẫn. Một số người có kinh nghiệm cho rằng, phát triển mạng 4G gần giống với xây dựng một con đường cao tốc, phải xây dựng đồng bộ; nếu không chỉ như “bình mới rượu cũ”.
Chính vì thế, mục tiêu của buổi tọa đàm nhằm báo cáo đầy đủ tới người dùng về các vấn đề thắc mắc liên quan đến dịch vụ 4G và việc phát triển dịch vụ này tại nước ta. Mặt khác, buổi hội thảo cũng đề cập đến sự tác động của 4G đến sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của VN.
Trang chủ

Nhận xét